08 พฤษภาคม, 2565

ตั้งพระพุทธรูปกับทิศมงคล

พระพุทธรูป กับทิศทางมงคล 

      การจัดตั้งพระพุทธรูปสำหรับบูชาประจำบ้านเพื่อให้เกิดสวัสดิมงคลแก่เจ้าของบ้าน และจะนำความเจริญรุ่งเรืองมาแก่บ้านหลังนั้นๆ 
                ท่านว่ามีหลักการปฏิบัติตามประเพณีโบราณ เป็นที่เชื่อถือจดจำกันมานาน ไม่แพ้การใช้หลักฮวงจุ้ยของชาวจีนเช่นกัน ถือเป็นภูมิพยากรณ์ชนิดหนึ่ง ซึ่งส่งผลให้แก่ผู้อยู่อาศัยไม่น้อยเลยทีเดียว 
            การตั้งโต๊ะหมู่บูชาพระพุทธรูปในห้องทำงานของผู้บริหารก็เช่นเดียวกัน การตั้งพระพุทธรูปในบ้าน หรือที่ทำงานนั้น การหันทิศทางของพระพักตร์พระพุทธรูปไปในทิศใดๆจะส่งผลต่อผู้อยู่อาศัยดังนี้.. 

                    การตั้งพระพุทธรูปให้พระพักตร์หันไปสู่ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ท่านว่าเป็นทิศเศรษฐี ทำการค้า ประกอบการงานอะไรมักจะเป็นคุณ ทำให้ เจริญก้าวหน้า ร่ำรวยขึ้นๆไปเรื่อยๆ 
       การตั้งพระพุทธรูปให้พระพักตร์หันไปสู่ทิศบูรพา(ทิศตะวันออก) ท่านว่าเป็น ทิศราชา ประกอบกิจการงานใดๆ ใหญ่ๆโต มักจะสำเร็จลุล่าวงไปด้วยดี ยิ่งเป็นข้าราชการ มักมียศฐา บรรดาศักดิ์ เจริญเติบโตในตำแหน่งหน้าที่การงานดี 

                   

✓ ฟรีค่าธรรมเนียมเบิกถอนเงินสด ✓ ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี 
✓ ชำระคืนขั้นต่ำเพียง 5% ของเงินต้นรวมดอกเบี้ยหรือไม่น้อยกว่า 500 บาท 
✓ รับส่วนลดร้านค้าที่มีเครื่องหมาย UnionPay
 ✓ สมัครง่าย เงินเดือน 10,000 บาทก็สมัครได้

****************************
การตั้งพระพุทธรูปให้พระพักตร์หันไปสู่ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) เรียกว่า ทิศปฐม ท่านว่าไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ เริ่มต้นดี แต่ลงท้ายมักจะประสบปัญหา แค่พอมีพอใช้ ไม่ขัดสน 

         การตั้งพระพุทธรูปให้พระพักตร์หันไปสู่ทิศทักษิณ(ทิศใต้) เรียกว่า ทิศจัณฑาล ท่านว่า จะประกอบการงานใด มักจะยุ่งยาก ลำบากกาย ผลประโยชน์ที่ได้มัก ไม่ค่อยคุ้มกับที่ลงทุนไป 

      การตั้งพระพุทธรูปให้พระพักตร์หันไปสู่ทิศหรดี(ทิศตะวันตกเฉียงใต้) เรียกว่า ทิศวิปฏิสาร ท่านว่า จะประกอบการงานใด มักจะนำความเดือดเนื้อ ร้อนใจมาสู่ครอบครัว และเพื่อนบ้านใกล้เคียง

        การตั้งพระพุทธรูปให้พระพักตร์หันไปสู่ทิศประจิม(ทิศตะวันตก) เรียกว่า ทิศกาฬกินี ท่านว่า จะทำการสิ่งใด มักจะมีใจลังเล ตัดสินใจไม่แน่นอน ไม่เป็นมงคล จะมีภัยร้ายแรงมาสู่ตน ทั้งหนี้สิน และคดีความ 

           การตั้งพระพุทธรูปให้พระพักตร์หันไปสู่ทิศพายัพ(ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ) เรียกว่า ทิศอุทธัจจะ ท่านว่า การทำงานใดๆ ผลงานออกมาไม่แน่นอน เรรวน ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน 

          การตั้งพระพุทธรูปให้พระพักตร์หันไปสู่ทิศอุดร(ทิศเหนือ) เรียกว่า ทิศมัชฌิมาปฏิปทา ท่านว่า จะทำงานใด ผลงานออกมาอยู่ในเกณฑ์ ปานกลาง ไม่ดีไม่ชั่ว เป็นกลางๆ ครับ..
                 สำหรับประสบการณ์ ของผู้เขียน การตั้งพระพุทธรูปโดยหันไปในทิศที่ไม่เป็นมงคล มักจะประสบปัญหาจริงตามตำราที่ กล่าวไว้ เคยลองเปลี่ยนทิศทางดู ปรากฏว่า ได้ผลครับ เรื่องที่เคยวุ่นวาย เดือดร้อน ก็ค่อยๆคลายไปจริงๆ 

                    แต่..สิ่งที่สำคัญที่สุด การตั้งพระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปในทิศทางที่เป็นมงคลนั้น จะไม่บังเกิดผลดีต่อผู้อยู่อาศัยจริงๆเลยถ้าผู้นั้นมิได้มีจิตใจตั้งมั่นอยู่ในสัมมาทิฐิ มี สมาธิ ศรัทธายึดมั่นในพระพุทธศาสนา แต่ที่สำคัญจิตใจต้อง.. “สุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม”



กระเป๋าเอกสาร



ลดราคา รับ งานสัมมนา 
สำหรับส่วนราชการ ยินดีต้อนรับ คุยราคากันได้
โทร-ไลน์  093 214 1239

โทร.. แชมป์สปอร์ต  093-2141239 
ไลน์ champ999m

ไม่มีความคิดเห็น:

ผู้สนับสนุน